Trồng răng Implant là gì? Đối tượng thực hiện, quy trình và bảng giá chi tiết

4.9/5 - (8 bình chọn)

Hiện nay, trồng răng Implant được nhiều người lựa chọn nhằm phục hình lại chiếc răng đã mất. Vậy tại sao phương pháp này lại được nhiều người tin tưởng lựa chọn như vậy? Bởi vì cấy ghép Implant được đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả, bền vững sau thời gian dài sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về phương pháp trồng răng tối ưu này.

Giải đáp trồng răng Implant là gì? Ưu và nhược điểm

Hiện nay có nhiều người vẫn đang thắc mắc không biết trồng răng Implant là gì. Theo đó phương pháp cấy ghép Implant hay còn được gọi là trồng răng Implant. Phương pháp này sử dụng trụ Implant cấy vào xương hàm nhằm thay thế răng thật đã mất, bị hỏng, gãy, sâu…

Sau khi đặt trụ Implant, xương sẽ tự bám quanh thân trụ và dính chặt giúp nó cố định ở xương hàm. Trụ Implant kết nối với mão răng sứ thông qua khớp nối có tên Abutment, vì thế nhìn từ ngoài vào sẽ không nhận ra vì nó rất giống với răng thật.

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình nha khoa hiện đại
Trồng răng Implant là phương pháp phục hình nha khoa hiện đại

Được biết, công nghệ trồng răng sứ Implant ra đời từ năm 1952 bởi Branemark dựa trên kết quả nghiên cứu từ động vật. Theo đó các nhà khoa học nhận ra rằng khi dùng dùng nẹp bằng Titanium để kết hợp xương cho động vật có mối liên kết vững chắc. Điều đáng nói đó là không xảy ra phản ứng sinh hóa nào. Nhìn bằng kính hiển vi, có thể thấy sự xâm lấn của tế bào xương lên trên bề mặt Implant hay còn gọi là quá trình tích hợp xương.

Nếu như trước đây, răng Implant được chế tác từ những thỏi Titanium khiến quá trình tích hợp xương diễn ra ít bền vững và chậm hơn thì nay công nghệ ngày càng được cải thiện. Công nghệ trồng răng Implant có bề mặt mang cấu trúc giống với xương người. Vậy nên, khi cấy ghép, quá trình tích hợp xương được cải thiện nên diễn ra nhanh hơn, bền vững với thời gian hơn.

Chính vì công nghệ trồng răng Implant ngày càng được cải tiến, sử dụng trang thiết bị hiện đại nên hiện nay cấy răng Implant có xu hướng ít xâm lấn hơn. Người thực hiện phương pháp này có tỉ lệ thành công cao, ít sưng, đau nhức răng hơn. Bên cạnh đó tình trạng bị chảy máu khi thực hiện được cải thiện đáng kể.

Vậy cấu tạo răng Implant gồm những bộ phận nào? Theo các chuyên gia nha khoa, răng Implant gồm có:

  • Phần trụ răng Implant: Như đã nói ở phía trên, phần trụ răng Implant được làm bằng chất liệu Titanium. Vì vậy nó có đặc điểm là chống mòn, chống gỉ rất tốt. Đặc biệt nó được thiết kế giống như một chân răng thật. Trụ thường có hình trụ hoặc thon dần với chiều dài từ khoảng từ 10 – 16mm. Trường hợp cấy ghép mini Implant, trụ răng sẽ có kích thước bằng một nửa trụ Implant thông thường. Kích thước của mini Implant là từ 2 – 3 mm và chiều dài từ 13 – 16 mm.
  • Phần Abutment: Abutment chính là bộ phận chốt, kết nối trụ răng và thân răng sứ. Chúng có hình trụ, làm bằng kim loại, hai đầu được thiết kế gắn trụ Implant và miệng của Implant. Phần này có công dụng giống như cùi răng, giúp nâng đỡ mão răng sứ.
  • Thân răng sứ: Thân răng thường được làm từ các chất liệu như sứ Titan, Zirconia, Cercon… Đặc điểm của bộ phận này là có lõi rỗng, úp vừa khít vào trụ Implant để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh. Đặc biệt, nó có màu sắc, hình dạng, kích thước cũng như chức năng giống với chiếc răng thật.

Đối tượng áp dụng phương pháp cấy Implant

Công nghệ trồng răng Implant chính là phương pháp phục hình nha khoa an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Từ các trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hay cả hàm, đối tượng bị mất răng lâu năm, hay mới. Phù hợp với các trường hợp vùng xương hàm có hiện tượng tiêu xương hay bị tụt lợi sau ghép xương nhân tạo cũng có thể lựa chọn cấy ghép Implant.

Người bị mất một hay nhiều răng có thể chọn cấy ghép Implant
Người bị mất một hay nhiều răng có thể chọn cấy ghép Implant

Tuy vậy, không phải tất cả các đối tượng đều phù hợp với phương pháp cấy răng Implant. Dưới đây là một số trường hợp tuyệt đối không được áp dụng phương pháp trồng răng Implant:

  • Phụ nữ đang có thai hoặc cho con nhỏ bú không thực hiện phương pháp này.
  • Những người bị đái tháo đường, mắc bệnh lý tim mạch, huyết áp….
  • Người đang nghiện rượu, thuốc lá, hoặc đã xạ trị vùng xương hàm.
  • Người đang bị viêm nhiễm ở vị trí có dự định đặt Implant.

Tổng hợp các phương pháp cấy ghép Implant

Trồng răng Implant được chia thành nhiều phương pháp khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Trồng răng Implant đơn lẻ

Phương pháp này có thể áp dụng với các trường hợp bị mất 1 hoặc nhiều chiếc răng nhưng không liền kề nhau. Vì vậy nó được gọi là phương pháp cấy ghép đơn lẻ.

  • Phương pháp cầu răng sứ trên Implant

Trường hợp khách hàng bị mất 3 răng liền nhau, sẽ được cắm Implant ở 2 vị trí ngoài cùng. Sau đó, bác sĩ sẽ bọc mão sứ cho cả 3 răng để tạo thành cầu răng sứ. Hai răng ngoài cùng sẽ có nhiệm vụ làm răng đỡ cho 3 chiếc răng.

  • Phương pháp Implant toàn hàm

Phương pháp cấy ghép Implant toàn hàm áp dụng với những khách hàng bị mất toàn bộ hàm răng. Trồng răng Implant sẽ giúp khách hàng có được một hàm răng mới, chắc chắn, sáng đều và cảm biến như răng thật.

Cấy ghép Implant có tốt không? Ưu và nhược điểm

Với mỗi phương pháp trồng răng sẽ có những ưu – nhược điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

Phương pháp trồng răng bằng Implant mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Trồng răng Implant giúp phục hồi chức năng ăn nhai: Việc trồng Implant tạo ra một chiếc răng như răng thật, giúp việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn nhờ vào liên kết vững chắc của trụ Implant với xương hàm. Đặc biệt răng Implant rất chắc chắn, khách hàng có thể ăn nhai các đồ vật cứng như một chiếc răng thật. Tuy nhiên điều này vẫn được các bác sĩ khuyến cáo không nên.
  • Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm: Trụ Implant được trồng trực tiếp vào xương hàm, vì vậy sẽ giúp người bệnh tránh được tình trạng xương hàm bị tiêu ngót, ngăn ngừa khuôn mặt biến dạng gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, với sự liên kết chặt chẽ này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng tụt lợi.
  • Tính thẩm mỹ cao: Trồng răng với phần trụ Implant cấy thẳng vào xương với phần mão sứ phía trên giống y như một chiếc răng thật. Bên cạnh đó như đã nói, phương pháp này giúp ngăn tiêu xương hàm, hạn chế biến dạng khuôn mặt. Vì thế tính thẩm mỹ rất cao, người bệnh không cần lo lắng.
  • Không mài răng: Với các phương pháp trồng răng giả khác, hầu hết người bệnh đều phải mài răng bên cạnh để làm trụ. Còn với phương pháp này, trụ Implant gắn thẳng vào xương hàm mà không cần can thiệp vào các răng lành lặn bên cạnh.
  • Trồng răng Implant có độ bền vĩnh viễn: Công nghệ trồng răng Implant với phần chân răng được liên kết với xương hàm nhờ đó tránh được tình trạng tụt lợi, tiêu xương. Vì thế răng có thể tồn tại suốt đời trên xương hàm của khách hàng, tạo độ bền tuyệt đối qua thời gian.
Công nghệ cấy ghép trụ Implant có độ bền vĩnh viễn
Công nghệ cấy ghép trụ Implant có độ bền vĩnh viễn

Nhược điểm

Khi cấy ghép Implant được xem là một phương pháp có hiệu quả cao và sở hữu nhiều ưu điểm, thế nhưng nó vẫn tồn tại  một số nhược điểm nhất định:

  • Trồng răng Implant đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ cao: Công nghệ trồng răng Implant yêu cầu các bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Bởi lẽ tất cả các khâu đều quan trọng yêu cầu độ tỉ mỉ cao, chính xác là tuyệt đối. Vì thế nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc non tay có thể khiến việc cấy trụ Implant vào xương bị lệch, khó tích hợp, thậm chí gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới dây thần kinh và xoang hàm,… Bên cạnh đó, phương pháp này còn yêu cầu cơ sở nha khoa phải có trang thiết bị hiện đại và phòng phẫu thuật chuyên dụng, vô trùng tuyệt đối để đảm bảo an toàn khi thực hiện.
  • Giá thành cao: So với các phương pháp trồng răng khác, trồng răng Implant có chi phí cao hơn rất nhiều. Vì vậy không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này. Cũng có nhiều trường hợp e ngại rằng bỏ ra một số tiền lớn như vậy có đạt hiệu quả hay không.
  • Trồng răng Implant mất nhiều thời gian điều trị: Với việc cấy ghép Implant khách hàng sẽ mất nhiều thời gian đến gặp bác sĩ hơn so với các phương pháp trồng răng khác. Riêng thời gian chờ đợi trụ Implant tích hợp vào xương sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 tháng tùy vào cơ địa mỗi người cũng như tùy loại răng sứ đã chọn.

Quy trình trồng răng Implant an toàn, chuẩn y khoa

Với mỗi địa chỉ nha khoa sẽ có những quy trình trồng răng sứ riêng, tuy nhiên các bước thực hiện đa số là giống nhau. Cụ thể sẽ bao gồm 6 bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám – tư vấn

Khi khách hàng đến địa chỉ nha khoa sẽ được các bác sĩ tư vấn, thăm khám về tình trạng răng miệng. Thời gian thăm khám này kéo dài khoảng 30 phút hoặc hơn. Tiếp theo các bác sĩ tiến hành chụp CT Conebeam nhằm kiểm tra độ dày và mật độ xương hàm. Ngược lại đối với các trường hợp mắc bệnh lý nha khoa sẽ cần điều trị khỏi trước khi tiến hành trồng răng.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng đồng thời gây tê

Vệ sinh khoang miệng là việc làm bắt buộc trước khi cấy răng Implant để đảm bảo loại bỏ toàn bộ vi khuẩn, tránh nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình thực hiện. Tiếp đến bác sĩ tiến hành gây tê nhằm giúp bệnh nhân giảm cảm giác đau đớn, ê buốt khi tiến hành đặt trụ răng Implant vào nướu.

Trước khi tiến hành trồng răng, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng và gây tê
Trước khi tiến hành trồng răng, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng và gây tê

Bước 3: Cấy ghép xương hàm hoặc nhổ răng (nếu cần)

Với các trường hợp bệnh nhân có chất lượng xương kém, không đủ điều kiện cắm trụ bác sĩ sẽ ghép xương, hoặc nhổ răng nếu răng bị hư hỏng quá mức. Đối với trường hợp ghép xương, người bệnh không thể trồng răng ngay lập tức mà cần phải chờ thời gian khoảng từ 4 đến 6 tháng. Các trường hợp nhổ răng sẽ cần chờ khoảng 2 tháng để ổ cắm được lành.

Bước 4: Cắm trụ Implant

Sau khi thực hiện các bước trên, bác sĩ sẽ phẫu thuật cắm trụ Implant. Cụ thể như sau:

  • Đầu tiên các bác sĩ tiến hành bóc tách lớp vạt nướu nhằm tiếp cận với xương hàm.
  • Tiếp đến sử dụng dụng cụ nha khoa giúp tạo lỗ để đặt trụ Implant, sau đó cắm trụ đã lựa chọn vào.
  • Tiến hành đóng nắp bảo vệ Implant giúp ngăn vi khuẩn và khâu lại vạt nướu.
  • Bước này các bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng giả tạm thời lên để đảm bảo ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ.
  • Cuối cùng kiểm tra lại lần 1.

1 tuần sau khi cắm trụ Implant, các bệnh nhân sẽ được bác sĩ yêu cầu đến tái khám để tiến hành chụp X-quang răng. Mục đích chính đó là kiểm tra tiến độ tích hợp xương của trụ Implant. Nếu tình trạng ổn bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ và hẹn tái khám.

Bước 5: Kiểm tra lần 2 & lấy dấu răng bệnh nhân

Bệnh nhân thực hiện cắm trụ răng được khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng sẽ quay lại phòng khám và tiến hành chụp X-quang lần 2, kiểm tra trụ Implant đã ổn định chưa. Trường hợp trụ răng đã tích hợp ổn định các bác sĩ sẽ lấy dấu răng để chế tạo răng sứ.

Bước 6: Phục hình răng sứ

Sau khi chế tạo răng sứ phù hợp với bệnh nhân, bác sĩ tiến hành lắp Abutment và vít cố định răng sứ lên trụ Implant đã cấy trước đó. Tiếp đến, bác sĩ kiểm tra lại toàn bộ khoang miệng, nhất là vị trí mới trồng răng và ghi giấy hẹn lịch tái khám định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm một lần. Việc này nhằm kiểm tra cũng như khắc phục sự cố bất thường có thể xảy ra khi trồng răng Implant.

Cấy răng Implant có đắt không? Yếu tố tác động giá

Như đã nói ở phía trên, chi phí trồng răng sứ Implant sẽ cao hơn so với các phương pháp phục hình răng khác. Cụ thể các yếu tố ảnh hưởng đến giá trồng răng thẩm mỹ như sau:

Mức giá trồng răng phụ thuộc nhiều yếu tố
Mức giá trồng răng phụ thuộc nhiều yếu tố
  • Phương pháp cấy ghép Implant

Tùy vào mỗi trường hợp, người bệnh có thể lựa chọn thực hiện trồng răng Implant đơn lẻ, làm cầu răng sứ trên Implant hoặc cấy răng toàn hàm All on 4/6. Đối với trường hợp trồng răng Implant đơn lẻ từng chiếc răng sẽ có chi phí cao hơn, được tính theo mức giá răng Implant chung.

Còn đối với các trường hợp mất nhiều răng hoặc toàn hàm, bệnh nhân được chỉ định làm cầu răng sứ trên Implant hoặc cấy răng toàn hàm All on 4/6 chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với trồng răng Implant đơn lẻ.

  • Tùy loại vật liệu răng Implant

Hiện nay có khá nhiều loại trụ Implant được xuất xứ từ nhiều thương hiệu khác nhau, cụ thể như: Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Thụy Sỹ… Mỗi một loại răng sẽ có ưu nhược điểm riêng và mức giá khác nhau.

  • Tùy số lượng trụ Implant và răng sứ cần sử dụng

Đối với các trường hợp mất nhiều răng cần trồng toàn hàm All on 4/6 hay thực hiện kỹ thuật làm cầu răng sứ trên Implant sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với trồng răng Implant đơn lẻ.

Bên cạnh đó, việc cấy ghép Implant chi phí hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như: Tình trạng răng, công nghệ thực hiện cũng như chính sách về giá của từng cơ sở nha khoa… Vì vậy, để biết trường hợp của bản thân mình sẽ hết chi phí khoảng bao nhiêu bạn cần phải đến trực tiếp cơ sở nha khoa để được thăm khám, tư vấn chi tiết.

Nhìn chung, chi phí trồng răng sẽ dao động từ khoảng 14.500.000 đến 32.900.000 VNĐ một răng. Tổng chi phí bao gồm giá trụ Implant, giá Abutment, giá răng sứ và các chi phí dịch vụ liên quan.

Nên biết:

Tùy loại vật liệu răng mà chi phí bạn trả sẽ khác nhau
Tùy loại vật liệu răng mà chi phí bạn trả sẽ khác nhau

Dưới đây là chi tiết mức giá cụ thể của từng bộ phận răng Implant:

Chi phí Abutment:

  • Abutment Paltop của Mỹ có giá 9.500.000 đồng/răng.
  • Abutment C-Tech của Italy có giá 6.000.000 đồng/răng.
  • Abutment C1 của Đức có giá 7.000.000 đồng/răng.
  • Abutment Straumann của Thụy Sĩ có giá 11.700.000 đồng/răng.
  • Abutment Hiossen của Mỹ có giá 9.500.000 đồng/răng.
  • Abutment California của Mỹ có giá 11.700.000 đồng/răng.
  • Abutment Neodent của Thụy Sĩ có giá 9.500.000 đồng/răng.

Chi phí của trụ răng Implant:

  • Implant C1 của Đức có giá 15.200.000 đồng/trụ.
  • Implant Straumann của Thụy Sĩ có giá 21.000.000 đồng/trụ.
  • Implant Paltop của Mỹ có giá 12.000.000 đồng/trụ.
  • Implant C-Tech của Italy có giá 13.000.000 đồng/trụ.
  • Implant California của Mỹ có giá 11.700.000 đồng/trụ.
  • Implant Neodent của Thụy Sĩ có giá 11.700.000 đồng/trụ.
  • Implant Hiossen của Mỹ có giá 11.700.000 đồng/trụ.

Chi phí răng sứ:

  • Răng sứ Cercon có giá 6.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Zirconia có giá 5.500.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Titanium có giá 3.000.000 đồng/răng.

Như vậy, tổng chi phí trồng răng sẽ bao gồm tất cả phí dịch vụ thăm khám cùng với giá của 3 bộ phận chính trên. Tuy nhiên, ở mỗi nha khoa sẽ báo giá trồng răng Implant khác nhau.

Giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề làm răng cố định

Liên quan đến vấn đề này, có rất nhiều thắc mắc như cấy răng sứ có đau không, chế độ ăn uống thế nào, có ảnh hưởng đến sức khỏe không?… Cùng theo dõi nội dung sau để biết được câu trả lời.

Cấy ghép Implant có đau không?

Trồng răng Implant gặp phải tình trạng đau nhức là không thể tránh được. Tuy nhiên, tùy vào trình độ chuyên môn, quy trình thực hiện của từng bác sĩ, cơ địa, mỗi người sẽ thấy đau nhiều hoặc đau ít. Tình trạng này có thể kéo dài trong khoảng 1 tuần

Tuy nhiên trong mọi trường hợp trồng răng Implant, các bệnh nhân đều được các bác sĩ gây tê toàn bộ. Vì vậy vấn đề bị đau cũng không đáng lo ngại. Nếu trường hợp cảm thấy khó chịu hay sợ hãi bạn có thể nhờ bác sĩ tiêm thuốc an thần nhẹ giúp giảm đi cảm giác đau nhức.

Có được thực hiện trồng răng ngay sau khi nhổ không?

Thông thường, sau khi nhổ răng người bệnh cần phải chờ khoảng từ 1 đến 3 tháng để vùng nướu ổn định mới có thể tiến hành cấy ghép Implant. Trường hợp nhổ răng xong và có thể trồng răng Implant ngay được chỉ áp dụng với những người còn chân răng và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng bạn vẫn nên chờ để sức khỏe ổn định trước khi trồng răng.

Tùy từng trường hợp bạn có thể trồng răng ngay sau khi nhổ
Tùy từng trường hợp bạn có thể trồng răng ngay sau khi nhổ

Sau khi cấy răng có ăn uống bình thường được không?

Sau khi thực hiện trồng răng Implant người bệnh nên ăn các thức ăn mềm, dễ nhai nuốt. Bởi vì thời gian đầu răng chưa ổn định nên việc ăn nhai gặp nhiều khó khăn, thỉnh thoảng sẽ không tránh được cảm giác khó chịu.

Để cải thiện tình trạng này bạn có thể uống thuốc giảm đau, chống viêm theo chỉ định của bác sĩ. Những thực phẩm tốt nhất cho bạn lúc này như cháo, uống sữa, súp, canh, sinh tố, các món ăn ninh nhừ.

Bên cạnh đó người bệnh cần chú ý tránh để thức ăn rơi vào vị trí trồng răng. Điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Vì thế sau khi ăn tốt nhất bạn nên súc miệng và chải răng nhẹ nhàng, đồng thời sử dụng kết hợp chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám kẽ răng.

Trồng răng sứ Implant có ảnh hưởng sức khỏe không?

Khi tìm hiểu về trồng răng Implant, nhiều người lo lắng đặt ra câu hỏi rằng sau khi thực hiện liệu có gây ảnh hưởng tới sức khỏe về sau hay không. Nhiều bệnh nhân lo lắng trụ răng cắm vào nướu sẽ gây một số ảnh hưởng với sức khỏe.

Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn. Bởi vì, chất liệu Titanium rất lành tính, khi đưa vào ổ răng sẽ nhanh chóng tích hợp với xương hàm. Sau đó, chỉ cần một thời gian ngắn và các vết thương sẽ lành và không gây ra bất cứ biến chứng nguy hiểm nào.

Phương pháp cấy răng Implant chỉ nguy hiểm và gặp biến chứng khi đội ngũ bác sĩ thực hiện không có tay nghề, chuyên môn, cơ sở máy móc trang thiết bị kém, hoặc sau khi thực hiện xong người bệnh chăm sóc không đúng cách.

Một số biến chứng có thể gặp phải như: Đau nhức dữ dội, kéo dài; Vùng xương ổ răng chảy máu nhiều; Vị trí cắm Implant sưng tấy,… Nếu không may gặp phải biến chứng này, ngoài đau đớn nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, sức khỏe người bệnh. Vì thế hãy lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện trồng Implant.

Bệnh nhân trung niên có nên thực hiện trồng răng Implant?

Đối với bệnh nhân trung niên nếu muốn thực hiện phương pháp trồng răng Implant, trước tiên cần đi kiểm tra sức khỏe tổng quát và nghe theo lời khuyên của các bác sĩ có chuyên môn cao.

Tiếp đến bệnh nhân cần phải kiểm tra sức khỏe răng miệng, tâm lý… Sau khi có đầy đủ kết quả kiểm tra, các bác sĩ sẽ đưa ra quyết định có nên áp dụng phương pháp cấy răng Implant hay không.

Gợi ý địa chỉ trồng răng Implant ở đâu uy tín và an toàn nhất

Về địa chỉ trồng răng Implant, hiện nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa áp dụng kỹ thuật này trong phục hình răng. Vì thế người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ bệnh viện, thẩm mỹ viện, phòng khám nha khoa chuyên khoa răng hàm mặt uy tín để thực hiện.

Bệnh viện Quân Đội 108 là địa chỉ phục hình răng uy tín
Bệnh viện Quân Đội 108 là địa chỉ phục hình răng uy tín

Như đã nói, việc cấy răng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe vì vậy người bệnh cần lựa chọn được địa chỉ có bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở trang thiết bị đầy đủ và hiện đại. Bên cạnh đó mức chi phí hợp lý cũng là yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng trong quá trình lựa chọn địa chỉ nha khoa.

Các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ cấy răng Implant uy tín nhất hiện nay như:

  • Bệnh viện Răng hàm mặt TW Hà Nội tại địa chỉ 40 Tràng Thi, Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bệnh viện Quân Đội 108 tại địa chỉ số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Liên hệ Nha Khoa ViDental thông qua website https://vidental.vn/.
  • Bệnh viện C Đà Nẵng địa chỉ tại số 122 Hải Phòng, Thạch Thang, thuộc quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM tại địa chỉ 263 – 263 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, thuộc quận 1, TPHCM.

Người bệnh nên ăn gì, kiêng gì sau khi trồng răng?

Sau khi trồng răng Implant người bệnh cần chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học, cụ thể như sau:

Trồng răng cần kiêng ăn gì?

Nên kiêng ăn gì sau khi trồng răng là vấn đề rất được quan tâm. Theo đó người bệnh nên kiêng ăn những thực phẩm sau:

  • Người bệnh không nên ăn thức ăn cứng, khó nhai: Với bất kỳ phương pháp can thiệp nha khoa nào, sau khi thực hiện xong cảm giác đau nhức là không thể tránh khỏi. Vì thế lời khuyên cho bạn là nên tránh đồ ăn dai, cứng, khó nhai nuốt. Những thực phẩm này cần nhiều lực để nghiền nát, như vậy sẽ khiến bạn thấy đau đớn hơn, ảnh hưởng quá trình hồi phục của răng.
  • Kiêng đồ uống có gas, chất kích thích: Những thực phẩm này có chứa chất gây hại cho răng, nhất là vị trí răng mới trồng. Vì thế việc dung nạp những thực phẩm này có thể kích thích gây viêm nhiễm, nguy hiểm sức khỏe.
  • Không nên hút thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa khí Carbon Monoxide, khi người bệnh hút sẽ làm suy giảm dưỡng khí có sẵn nuôi các mô ở xung quanh trụ, khiến quá trình tích hợp xương hàm kéo dài hơn. Vì vậy kéo dài thời gian phục hồi của người bệnh, thậm chí có trường hợp thì bị đào thải Implant, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng trồng răng.

Ăn gì tốt nhất cho người trồng răng?

Sau khi trồng răng Implant, nhất là trong tuần đầu tiên, khi trụ chưa thích hợp được với xương hàm, người bệnh cần chú ý lựa chọn những thực phẩm nên dung nạp, tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Cụ thể người bệnh nên ăn:

  • Thức ăn mềm dạng lỏng: Các bạn nên ưu tiên ăn các món ăn mềm như cháo, súp, bột, cơm nát để thay thế cho các món ăn hàng ngày. Trong quá trình ăn nên nhẹ nhàng, từ từ tránh không được tạo áp lực lên vùng răng mới trồng.
  • Sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng: Bên cạnh đó, người bệnh nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho răng, xương, giúp nướu khỏe mạnh hơn. Cụ thể là các loại trái cây tươi, giàu vitamin C như bưởi, cam,… giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy vết thương nhanh lành và hỗ trợ hấp thu dưỡng chất hiệu quả.
  • Nên ăn các rau củ quả có nhiều chất xơ: Các loại rau củ màu xanh đậm, có chứa nhiều vitamin D, E, K sẽ hỗ trợ tăng khả năng tích hợp xương hàm, trụ Implant. Tốt nhất các bạn nên xay nhỏ ra và nấu mềm để dễ ăn hơn, hoặc có thể làm nước ép, sinh tố
  • Bổ sung nhiều trứng-cá-sữa: Những thực phẩm này giúp tăng cường chuyển hóa canxi và đẩy nhanh quá trình tích hợp xương hàm.
Người bệnh nên tăng cường bổ sung chất xơ sau khi làm răng
Người bệnh nên tăng cường bổ sung chất xơ sau khi làm răng

Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi cấy răng Implant

Giai đoạn chăm sóc răng miệng tại nhà sau khi cấy ghép Implant là cực kỳ quan trọng. Theo đó bệnh nhân cần chú ý đến việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng nhằm đẩy nhanh quá trình trụ Implant tích hợp vào xương hàm. Cụ thể người bệnh nên:

  • Người bệnh sau khi trồng răng Implant cần chú ý vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau khi ăn, tránh để thức ăn bám lên răng quá lâu dễ gây ra bệnh nha chu, viêm lợi, hôi miệng… Bạn nên dùng bàn chải lông mềm, máy tăm nước và chỉ nha khoa, nước súc miệng để việc làm sạch được diễn ra thuận lợi, an toàn.
  • Tuyệt đối không dùng vật nhọn chọc vào vị trí trồng răng.
  • Khi gặp phải tình trạng đau nhức bạn có thể uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ hoặc chườm đá lạnh để giảm đau nhanh chóng.
  • Người bệnh nên tránh đưa tay lên miệng, để giúp hạn chế vi khuẩn xâm nhập vì tay không đảm bảo vô trùng.
  • Trong quá trình sinh hoạt người bệnh cần tránh vận động mạnh, nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hợp lý
  • Bạn nên lưu ý uống nhiều nước để làm dịu vết thương và sạch khoang miệng.

Dù phương pháp trồng răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, đồng thời khôi phục tốt khả năng ăn nhai nhưng người bệnh cần tinh tế và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Việc thực hiện không đúng quy trình có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó bạn cần xây dựng chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và hợp lý để đẩy nhanh quá trình hồi phục của răng.

Đọc ngay:

ArrayArray
4.9/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *