Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

4.9/5 - (7 bình chọn)

Trồng răng sứ hiện đang là phương pháp phục hình răng tốt nhất dành cho bệnh nhân bị mất một hay nhiều răng. Từ đó giúp loại bỏ khuyết điểm và khả năng ăn nhai trở lại bình thường. Tuy nhiên, rất nhiều người đang thắc mắc không biết trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc là hợp lý, yếu tố nào tác động tới giá. Để giúp khách hàng có được câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Tìm hiểu 3 phương pháp trồng răng sứ phổ biến

Trước khi tìm hiểu trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc, chúng ta hãy cùng xem qua 3 phương pháp trồng răng sứ phổ biến hiện nay. Mỗi phương pháp sẽ có cho mình ưu điểm riêng giúp bạn tự tin giao tiếp, ăn nhai thoải mái.

  • Phương pháp hàm giả tháo lắp: Đối với hàm giả tháo lắp, bác sĩ sẽ sử dụng hàm giả để phục hình răng cho bệnh nhân. Hàm giả được cấu tạo với 2 bộ phận chính là nền hàm làm từ chất liệu nhựa dẻo hoặc titan, răng giả phía trên làm từ nhựa hoặc sứ để bệnh nhân ăn nhai được bình thường.
  • Thực hiện cầu răng sứ: Điểm nổi bật của phương pháp này đó là phù hợp đối với trường hợp bệnh nhân bị mất một răng hoặc một vài răng trên cung hàm. Nhưng để làm cầu răng sứ cũng đòi hỏi 2 răng kế cận của răng bị mất phải hỏi khỏe mạnh để làm trụ răng. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ phải tiến hành mài 2 răng thật với tỉ lệ nhất định rồi gắn cầu răng lên trên.
  • Phục hình răng bằng cấy ghép Implant: Đây là phương pháp phục hình răng mới nhất và hiện đại nhất hiện nay. Bệnh nhân sẽ được đặt trụ Implant bằng chất liệu Titanium trực tiếp vào khu vực xương hàm tại vị trí răng bị mất. Sau thời gian nhất định, trụ Implant và xương hàm đã tích hợp với nhau, bác sĩ tiếp tục sử dụng khớp nối và mão sứ gắn lên trên để hoàn thành quá trình phục hình. Lúc này răng giả có đầy đủ phần chân răng và thân răng, màu sắc, hình dáng cũng tương tự như răng thật.
Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc phương pháp thực hiện
Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc phương pháp thực hiện

Hiện tại trồng răng sứ giá bao nhiêu ở từng phương pháp cũng có sự chênh lệch. Trong đó, giá trồng răng sứ bằng cầu răng và hàm giả tháo lắp được coi là rẻ nhất, tuổi thọ 2 loại này thường không cao và hiệu quả ăn nhai chỉ ở mức trung bình. Vì thế, nếu muốn trồng răng sứ có thời gian lâu, độ bền tốt thì cấy ghép Implant được coi là giải pháp tối ưu hơn cả được đông đảo người bệnh lựa chọn hiện nay.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Yếu tố ảnh hưởng tới giá

Câu hỏi trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc được khá nhiều bệnh nhân quan tâm và tìm hiểu hiện nay. Thực tế cho thấy, trồng răng sứ hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố chẳng hạn như phương pháp thực hiện trồng răng, chất liệu, bệnh nhân có tình trạng răng như thế nào, địa chỉ nha khoa thực hiện.

Giá trồng răng sứ phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Như vừa trình bày ở trên, trồng răng sứ đang có 3 phương pháp thực hiện cơ bản. Mỗi phương pháp sẽ có một mức giá khác nhau như sau:

Giá thực hiện hàm giả tháo lắp

Chi phí trồng răng sứ bằng hàm giả tháo lắp được coi là phải chăng nhất hiện nay. Mức giá thường sao động trong khoảng từ 4.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng tùy chất liệu hàm mà khách hàng lựa chọn. Thông thường độ bền của hàm giả tháo lắp không cao, khả năng ăn nhai chỉ đạt được từ 30 đến 40%, tuổi thọ trung bình của hàm giả thường từ 5 – 7 năm.

Phục hình nha khoa bằng làm cầu răng sứ

Giá thực hiện cầu răng sứ còn phụ thuộc vào chất lượng của cầu răng và mão sứ bạn lựa chọn. Theo khảo sát, chi phí trồng răng sứ bằng phương pháp này sẽ dao động trong khoảng từ 7.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng. Tuy nhiên, mức giá cũng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào số lượng răng sứ cần phải trồng bao nhiêu.

Trường hợp bệnh nhân mất một răng, khi đó để làm cầu răng sứ bác sĩ sẽ phải mài 2 răng kế cận để tạo trụ. Lúc đó giá thực hiện sẽ gồm có 3 răng sứ. Có thể tính trung bình, để làm 1 cầu răng sứ người bệnh sẽ tốn khoảng 21.000.000 đồng.

So với hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao hơn với hình dáng, màu sắc răng giả giống với răng thật. Tuy nhiên, khả năng ăn nhai chỉ ở mức trung bình đạt từ 60 – 70%, tuổi thọ của cầu răng sứ thường đạt từ 10 – 15 năm.

Cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao và giá thành phải chăng
Cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao và giá thành phải chăng

Thực hiện cấy ghép Implant và mức giá

So với 2 phương pháp trồng răng ở trên, cấy ghép Implant thường có mức giá cao hơn rất nhiều. Tùy thuộc vào số lượng răng bị mất, chất liệu các thành phần của răng Implant mà mức giá cũng có sự dao động.

Khi thực hiện, bác sĩ sẽ không phải tác động lên răng thật. Thay vào đó, phần trụ Implant sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm.

  • Giá trụ răng Implant thường dao động trong khoảng từ 12.000.000 đồng đến 33.000.000 đồng/trụ.
  • Abutment dao động từ 7.000.000 đồng đến 9.000.000 đồng/răng.
  • Mão răng sứ thường có giá từ 2.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng/răng.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào chất liệu răng sứ

Răng sứ trên thị trường hiện đang được chia ra làm 2 loại cơ bản đó là răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại.

Răng sứ kim loại

Loại răng này được cấu tạo với phần sườn sử dụng chất liệu chính từ kim loại còn bên ngoài phủ lớp sứ. Nhưng loại răng này có nhược điểm lớn đó là sau khi sử dụng một thời gian sẽ có hiện tượng bị đen viền nướu.

Về tính thẩm mỹ cũng không được đánh giá cao do chất liệu bằng kim loại, vì thế phần lõi có màu đen mỗi khi gặp ánh sáng chiếu vào sẽ thấy không tự nhiên, màu khá đục. Tuổi thọ của răng sứ kim loại thường chỉ đạt từ 5-7 năm. Hiện tại giá sẽ dao động từ 1.500.000 đồng đến 2.500.000 đồng/răng tùy chất liệu.

Răng sứ toàn sứ

Đây là loại răng sử dụng chất liệu bằng sứ 100% vì thế nên tính thẩm mỹ thường được đánh giá cao hơn so với răng sứ kim loại. Khả năng ăn nhai vô cùng vượt trội, người dùng có thể thoải mái ăn các món ăn mình thích mà không sợ bị đau nhức hay ê buốt. Chất liệu bằng sứ được đánh giá an toàn tuyệt đối cho khoang miệng, khi sử dụng không có hiện tượng kích ứng, sưng tấy hay viêm nướu.

Cùng đọc:

Răng toàn sứ là loại răng có giá thành cao
Răng toàn sứ là loại răng có giá thành cao

Tuổi thọ trung bình của răng sứ toàn sứ thường từ 15-20 năm hoặc lâu hơn nếu biết cách chăm sóc tốt. Trong quá trình sử dụng, răng không bị bóng đen, có độ sáng bóng và tự nhiên. Bảng giá trồng răng sứ trong khoảng 4.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng/răng tùy loại.

Tùy thuộc bệnh nhân có tình trạng răng miệng ra sao?

Đối với bệnh nhân đang mắc phải một số bệnh lý liên quan tới răng miệng chẳng hạn như sâu răng, viêm tuỷ, viêm nha chu, hôi miệng… bác sĩ sẽ phải tiến hành điều trị các triệu chứng này dứt điểm sau đó mới thực hiện trồng răng sứ.

Ngoài ra, với trường hợp bị mất răng lâu ngày, xương hàm tiêu biến sẽ phải thực hiện ghép xương rồi mới trồng răng Implant. Vì thế, chi phí trồng răng cũng sẽ bị cao hơn so với người có tình trạng răng khỏe mạnh. Ngoài ra, thời gian thực hiện cũng sẽ lâu hơn vì xương cũng mất khoảng thời gian để ổn định.

Cần chú ý những gì khi thực hiện trồng răng sứ?

Bên cạnh những thông tin liên quan tới trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc, khi thực hiện trồng răng bạn cũng cần chú ý một số điều sau đây:

Bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để trồng răng sứ
Bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để trồng răng sứ
  • Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ trồng răng sứ khác nhau cùng hoạt động. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những nha khoa có uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, năng lực giỏi nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, cơ sở vật chất cũng phải được đầu tư với trang thiết bị, máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến và phòng vô trùng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.
  • Không lựa chọn những địa chỉ nha khoa có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Những cơ sở này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao, sử dụng chất liệu không đảm bảo dẫn tới biến chứng hoặc hậu quả nặng nề sau khi phục hình.
  • Để răng giả có tuổi thọ cao bạn cần phải chú ý nhiều tới quá trình vệ sinh, chăm sóc răng miệng hợp lý. Mỗi ngày chải răng 2 lần với bàn chải lông mềm, kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng nhằm ngăn ngừa tình trạng miệng hôi thối.
  • Thời gian đầu, răng còn khá nhạy cảm nên phải ăn các thực phẩm mềm, lỏng. Mặt khác nên tránh các thực phẩm quá dai, quá cứng.
  • Khoảng 6 tháng/lần bạn cần tới nha khoa để kiểm tra răng miệng và khắc phục các sự cố phát sinh nếu có.

Trên đây là thông tin liên quan tới trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc, yếu tố nào ảnh hưởng tới mức giá. Hy vọng chính tôi đã mang tới cho bạn kiến thức bổ ích để lựa chọn cho mình phương pháp phục hình răng tối ưu và phù hợp với tình trạng của bản thân.

Liên quan:

ArrayArray
4.9/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *