TOP 7 Dụng Cụ Lấy Cao Răng Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất Năm 2021

5/5 - (5 bình chọn)

Cạo vôi răng là thủ thuật nha khoa giúp loại bỏ cao răng, đem đến cho bạn một hàm răng trắng sạch, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng liên quan. Ngoài cạo vôi răng tại nha khoa bạn có thể tự thực hiện tại nhà với các dụng cụ lấy cao răng đơn giản. Để tìm hiểu chi tiết về phương pháp này bạn đọc không nên bỏ qua nội dung dưới đây.

Lấy cao răng tại nhà nên hay không? Lợi ích bạn nên biết

Với sự phát triển của công nghệ khoa học hiện đại ngày nay, việc lấy cao răng đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Bên cạnh việc đến nha khoa để nha sĩ có tay nghề thực hiện cạo vôi răng, người bệnh có thể hoàn toàn lấy cao răng tại nhà với các dụng cụ đơn giản.

Lấy cao răng tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí
Lấy cao răng tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng các dụng cụ lấy cao răng tại nhà mang đến cho bạn những lợi ích bất ngờ như:

  • Tiết kiệm chi phí: Đây được xem là ưu điểm nổi bật của phương pháp lấy cao răng tại nhà. Theo đó thay vì phải bỏ ra mấy trăm nghìn, thậm chí hàng triệu đồng để đến các nha khoa, bạn có thể tự lấy cao răng tại nhà bằng một chiếc máy có cơ chế hoạt động đơn giản. Mỗi chiếc máy cạo vôi răng có thể sử dụng trong thời gian dài, như vậy bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để loại bỏ cao răng tại nha khoa.
  • Tiết kiệm thời gian: Việc cạo vôi răng thông thường tại các nha khoa được coi là tốn thời gian với những người bận rộn. Vì thế việc mua dụng cụ lấy cao răng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển và chờ đợi tại nha khoa. Hơn nữa những dụng cụ hay dòng máy lấy cao răng hiện nay đều được thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể mang đi công tác hoặc du lịch.
  • Đảm bảo vệ sinh: Ưu điểm tiếp theo phải kể đến khi bạn sử dụng bộ dụng cụ lấy cao răng tại nhà đó chính là vệ sinh. Người bệnh sẽ không cần lo lắng vấn đề máy móc tại phòng khám nha khoa có đảm bảo hay không, hay vấn đề nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm. Bạn có thể tự cạo vôi răng tại nhà với thiết bị của riêng mình.

Tự lấy cao răng tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Tuy nhiên bạn không nên thực hiện cạo vôi răng tại nhà nếu không nắm rõ kỹ thuật. Bởi kỹ thuật lấy cao răng không khó nhưng nếu sơ sẩy có thể gây tổn thương đến nướu, gây chảy máu thậm chí nhiễm trùng.

Vì thế để tránh những tổn thương này, bạn vẫn nên đến nha khoa để thực hiện cạo vôi răng. Tại đây bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ giúp bạn lấy cao răng một cách nhẹ nhàng. Từ đó giúp bạn có một hàm răng sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng liên quan.

Giới thiệu dụng cụ lấy cao răng tốt nhất 2021

Dụng cụ lấy cao răng có thể hỗ trợ bạn loại bỏ các vết bám, cặn bẩn dính trên bề mặt răng. Từ đó đem đến cho bạn hàm răng trắng sáng, sạch sẽ, ngăn ngừa nguy cơ hôi miệng cũng như phòng tránh một số bệnh lý liên quan khác.

Dưới đây là những dụng cụ tự lấy cao răng tại nhà được ưa chuộng nhất bạn có thể tham khảo:

Dùng kem đánh răng và bàn chải

Bàn chải và kem đánh răng chính là bộ dụng cụ lấy cao răng tại nhà đơn giản và không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Theo đó bàn chải đánh răng với phần đầu nhỏ và lông mềm có thể len lỏi vào sâu trong kẽ răng, giúp làm sạch mảng bám một cách hiệu quả, dễ dàng.

Dùng kem và bàn chải đánh răng để loại bỏ mảng bám hiệu quả
Dùng kem và bàn chải đánh răng để loại bỏ mảng bám hiệu quả

Ngoài ra bạn có thể sử dụng kết hợp với các nguyên liệu có sẵn trong nhà như kem đánh răng, giấm táo, dầu oliu hay baking soda để tăng hiệu quả trị vôi răng.

Lấy cao răng bằng khăn vải mềm

Khăn vải mềm là dụng cụ lấy cao răng tại nhà đơn giản và rất dễ thực hiện. Theo đó bạn chỉ cần nhún khăn vải mềm vào dung dịch dầu dừa hoặc giấm táo,… sau đó thoa lên toàn bộ răng, nhẹ nhàng chà xát.

Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này người bệnh nên lưu ý không chà quá mạnh, tránh gây tổn thương đến nướu.

Dụng cụ lấy cao răng bằng tay Sonic Pic

Bạn có thể dùng dụng cụ lấy cao răng cầm tay Sonic Pic nếu quá bận rộn và không có thời gian đến nha khoa thăm khám định kỳ. Việc không lấy cao răng thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và hình thành nhiều bệnh lý nguy hại.

Vì thế giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này chính là sử dụng máy cạo vôi răng Sonic Pic. Đây là một sản phẩm được ưa thích trong thời gian gần đây, đồng thời cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực. Các thông số sản phẩm là:

  • Màu sắc: Trắng xám.
  • Chất liệu: ABS.
  • Trọng lượng máy: 58g, sử dụng pin AAA.
  • Kích thước: 25×12 cm.
  • Nguyên lý hoạt động: Sử dụng bước sóng siêu âm 3000 rung động mỗi phút.
  • Chức năng: Loại bỏ mảng bám tích tụ trên răng một cách nhẹ nhàng, đồng thời không gây tổn thương đến men răng, nướu.
  • Lưu ý: Không để dụng cụ tiếp xúc với nước, tránh để nơi ẩm ướt dễ gây hỏng.
Dụng cụ lấy cao răng cầm tay Sonic Pic được nhiều người ưa chuộng
Dụng cụ lấy cao răng cầm tay Sonic Pic được nhiều người ưa chuộng

Dụng cụ lấy cao răng Scraper

Scraper là dụng cụ lấy cao răng bằng tay được thiết kế nhỏ gọn, nguyên lý hoạt động đơn giản và dễ dàng trong khâu sử dụng.

Cách sử dụng Scraper như sau:

  • Bạn chuẩn bị nước súc miệng, bàn chải, kem đánh răng cùng gương, và cuối cùng là dụng cụ Scraper.
  • Dùng Scraper cạo lên bề mặt răng cho đến khi mảng bám bong ra. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thao tác cần nhẹ nhàng để không gây tổn thương nướu, răng xung quanh.
  • Sau khi mảng bám đã được loại bỏ bạn dùng nước súc miệng để làm sạch cặn mảng bám còn sót lại. Tiếp đó bạn đánh lại răng thật sạch là hoàn thành việc cạo vôi răng tại nhà.

Lưu ý: Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này với răng cửa, vì chúng là những chiếc răng dễ thấy, dễ cạo vôi răng. Với những chiếc răng bị khuất tầm nhìn bạn nên đến nha khoa thực hiện lấy vôi răng để không ảnh hưởng đến nướu.

Lấy cao răng tại nhà bằng Mini Dental flutter UP

Dụng cụ lấy cao răng cầm tay Mini Dental flutter UP mới ra mắt thị trường một vài năm gần đây nhưng đã thu hút được rất nhiều khách hàng, đồng thời nhận về đánh giá tích cực.

Mini Dental flutter UP được thiết kế nhỏ gọn với phần thân máy làm bằng nhựa ABS, vỏ tay cầm là silicon rất mềm và mịn. Vì thế khi sử dụng bạn sẽ có cảm giác chắc chắn, đồng thời chống trầy xước, chống nước và bám dính.

Mini Dental flutter UP là dụng cụ lấy cao răng tại nhà tiện lợi
Mini Dental flutter UP là dụng cụ lấy cao răng tại nhà tiện lợi

Bên cạnh đó máy lấy cao răng tại nhà Mini Dental flutter UP sử dụng công nghệ rung với tần số 12000 lần/phút, tạo nên công suất lớn giúp đánh bật mọi mảng bám cứng đầu. Không chỉ vậy máy được thiết kế với 3 chế độ rung từ yếu đến mạnh, bạn có thể tùy chỉnh bằng cách ấn nút bấm trên thân máy sao cho thoải mái nhất.

Dental flutter UP tương thích với nguồn điện 5V, dung lượng pin là 300MAH giúp máy có thể sử dụng liên tục 2h/ngày, loại bỏ tận gốc mảng bám ố vàng được hình thành lâu ngày một cách hiệu quả.

Mua dụng cụ lấy cao răng AKURO

Một trong những dụng cụ lấy cao răng tại nhà đang nhận được nhiều đánh giá tích cực chính là máy AKURO. Máy AKURO được thiết kế nhỏ gọn, rất thuận tiện khi mang đi du lịch hoặc công tác xa.

Sản phẩm với màu sắc tinh tế bắt mắt được tạo nên từ chất liệu hợp kim y tế và nhựa silicon cao cấp. Chính nhờ vậy đem đến cho người dùng cảm giác sang trọng, đồng thời chống thấm nước, chống trầy xước vô cùng tốt.

Máy hoạt động theo nguyên lý rung đạt 31000 lần/phút với 3 chế độ khác nhau, bạn có thể tùy ý điều chỉnh theo ý muốn. Một điểm ấn tượng ở máy AKURO chính là phần đầu lấy cao răng được tích hợp một chiếc đèn led siêu sáng và bàn chải. Người dùng nhờ ánh sáng của đèn có thể dễ dàng quan sát cao răng và loại bỏ chúng một cách dễ dàng. Hơn nữa phần bàn chải giúp bạn chăm sóc răng miệng mỗi ngày, rất thuận tiện.

Dụng cụ lấy cao răng AKURO có độ ồn thấp và vô cùng êm ái khi hoạt động. Mỗi ngày chỉ với 5 phút sử dụng bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng và sạch sẽ.

Liên quan:

Dụng cụ lấy cao răng AKURO có độ ồn thấp, êm ái khi hoạt động
Dụng cụ lấy cao răng AKURO có độ ồn thấp, êm ái khi hoạt động

Thiết bị lấy cao răng tại nhà Yokoda

Yokoda là sản phẩm lấy cao răng tại nhà tiếp theo bạn nên sở hữu để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian di chuyển đến nha khoa để thăm khám định kỳ. Theo đó đây là sản phẩm đến từ Nhật Bản với chất lượng vô cùng tốt, được nhiều người dùng đánh giá cao.

Dụng cụ làm sạch vôi răng Yokoda được nghiên cứu và cho ra đời vào năm 2020. Tuy mới có mặt trên thị trường không lâu nhưng sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đa số người dùng trên thế giới, bao gồm Việt Nam.

Theo đó máy được tạo thành từ hợp kim thép và nhựa mềm silicone, vì vậy bạn có thể yên tâm về khả năng chống nước, chống trầy xước cũng như độ bền của sản phẩm. Phần đầu lấy cao răng của máy được từ hợp kim y tế đã được kiểm nghiệm nên rất an toàn với khoang miệng của bạn, đồng thời tránh lây nhiễm chéo.

Máy lấy cao răng Yokoda có động cơ rung với tần số cao, hơn 12000 rung động/phút. Với thiết kế 5 mức điều chỉnh tần số khác nhau người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu bản thân. Như vậy với những cao răng chai lì bạn vẫn có thể dễ dàng loại bỏ chúng.

Phần thân máy được thiết kế lỗ sạc pin cổng dời chống nước IPX6. Vì thế người dùng có thể yên tâm sử dụng ở trong môi trường ẩm ướt, dễ dàng mang đi du lịch hay công tác xa.

Lưu ý khi dùng dụng cụ lấy cao răng tại nhà

Lấy cao răng thực chất chỉ là một thủ thuật đơn giản, nhưng vẫn cần bạn tuân thủ theo đúng kỹ thuật để không làm ảnh hưởng đến thân răng cũng như nướu. Trường hợp thực hiện không đúng thao tác có thể gây ra các bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu, chảy máu chân răng,…

Lấy cao răng tại nhà đơn giản và dễ thực hiện
Lấy cao răng tại nhà đơn giản và dễ thực hiện

Vì thế khi thực hiện lấy cao răng tại nhà bằng cách dụng cụ kể trên, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Trước khi lấy cao răng:

Để việc cạo vôi răng tại nhà diễn ra an toàn, thuận lợi và cho kết quả tốt, khâu chuẩn bị rất quan trọng. Theo đó bạn cần:

  • Chuẩn bị phòng tắm: Để lấy cao răng tại nhà bạn cần chuẩn bị phòng tắm sạch sẽ, lau chùi gương đảm bảo độ sáng bóng, dễ quan sát trong quá trình cạo vôi răng. Trường hợp gương nhà tắm quá mờ hoặc quá bẩn sẽ che khuất tầm nhìn, vôi răng không thấy rõ dẫn đến thao tác sai gây chảy máu chân răng, tổn thương nướu.
  • Làm sạch răng: Trước khi sử dụng bộ dụng cụ lấy cao răng cầm tay bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ nhiễm trùng trong quá trình cạo vôi răng, hạn chế ảnh hưởng sức khỏe răng miệng. Bạn cũng nên vệ sinh các dụng cụ tự lấy cao răng trước khi sử dụng.

Cách chăm sóc răng miệng sau khi lấy cao răng tại nhà:

Sau khi cạo vôi răng hoàn tất, bạn vẫn cần chú ý khâu chăm sóc, cụ thể là:

  • Đánh răng đúng cách, cụ thể bạn nên tránh chải răng theo chiều ngang, vì hành động này sẽ làm men răng bị mòn trực tiếp, yếu đi nhanh chóng, tạo điều kiện để mảng bám tích tụ. Ngoài ra bạn cũng không nên chải răng quá mạnh, sẽ gây tổn thương nướu hoặc chảy máu.
  • Đánh răng ngày 2 lần, mỗi lần tối đa 2 phút.
  • Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám, thức ăn thừa trên răng. Tuyệt đối bạn không nên dùng tăm nhọn xỉa răng.
  • Bạn nên sử dụng kết hợp nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng, hạn chế vi khuẩn phát triển gây sâu răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 2 lần/năm để nhanh chóng phát hiện vấn đề bất thường và có hướng điều trị kịp thời.

Ngoài những vấn đề trên, nói về dụng cụ lấy cao răng, hiện nay có rất nhiều loại với đa dạng kiểu dáng và cách dụng. Vì thế khi sử dụng bạn nên lưu ý như sau:

Lấy cao răng tại nhà chỉ thích hợp với trường hợp ít vôi răng
Lấy cao răng tại nhà chỉ thích hợp với trường hợp ít vôi răng
  • Trước khi mua dụng cụ lấy cao răng và sử dụng nên tham khảo ý kiến của nha sĩ về tình trạng sức khỏe bản thân.
  • Chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín và chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bạn có thể đọc những review từ người dùng trước để tham khảo trước khi mua hàng.
  • Lấy cao răng tại nhà chỉ thích hợp với những người đã từng cạo vôi răng tại các địa chỉ nha khoa trước đó. Nghĩa là họ đã quen với việc lấy cao răng, khi thực hiện tại nhà sẽ dễ dàng và không bị tâm lý lo sợ.
  • Chỉ lấy cao răng định kỳ 2-3 lần/tuần. Việc thực hiện quá nhiều lần trong thời gian ngắn có thể làm mòn men răng, khiến răng yếu đi, tụt lợi, trở nên nhạy cảm hơn.
  • Trường hợp vôi răng quá dày, bị ố vàng lâu năm không nên dùng máy lấy cao răng tại nhà, thay vào đó bạn cần đến nha khoa để bác sĩ thực hiện điều trị.
  • Trước và sau khi sử dụng bạn cần vệ sinh sạch sẽ đầu máy bằng nước rửa chuyên dụng để đảm bảo an toàn, tránh nhiễm khuẩn.
  • Không dùng chung dụng cụ lấy cao răng với người khác để tránh lây lan vi khuẩn, vi khuẩn, nhiễm trùng chéo.

Sử dụng dụng cụ lấy cao răng tại nhà là phương pháp đang được rất nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao kết quả sử dụng. Tuy nhiên để việc cạo vôi răng đạt hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo an toàn, bạn nên xin ý kiến của nha sĩ trước khi thực hiện. Việc tự ý lấy cao răng khi nắm rõ thao tác, kỹ thuật tiền ẩn rất nhiều nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp cạo vôi răng tại nhà. Từ đó lựa chọn được cho mình những dụng cụ thích hợp, đảm bảo sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.

Cùng chủ đề:

ArrayArray
5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *